DOTA2
กติกาการแข่งขันในทัวร์นาเมนท์:
รูปแบบ Tournament และระบบการแข่งขัน:
Series Type : Single Elimination Matches (Best of 1)
วิธีแข่งขัน : 5 v 5
GAME MODE : Captains Mode
เงื่อนไขผู้ชนะ : ทีมแรกที่สามารถทำลายฐานของฝ่ายตรงข้ามได้จะได้รับชัยชนะในรอบนั้น
Server : Singapore SERVER
Patch used : ใช้ Patch ล่าสุดของเกม ถ้าเกิด Bug ขึ้นในการแข่งขัน ทีมที่ใช้ Bug จะถูกปรับแพ้จากTournament ทันที (การตัดสินจากกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด)
การ Set เกม:
GAME MODE : Captains Mode
LOBBY VISIBILITY : สาธารณะ
การโกง : ห้าม
การใช้ bot : ห้าม
SELECTION PRIORITY : Automatic ( Coin Toss )
PENALTY-RADIANT : ไม่มี
PENALTY-DIRE : ไม่มี
SERIES TYPE : ไม่มี
การหยุดชั่วคราว : ไม่จำกัด
"SPECTATORS " : ไม่เปิด
ทุกคนสามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้
การสร้างห้องและเข้าร่วม
1. อ้างอิงจากตารางเวลาแข่งที่ทางผู้ดูแลกำหนด ผู้เล่นจะต้องติดต่อกันและเพื่อพร้อมที่จะแข่งขัน
2. ทั้งสองทีมจะต้องมีการพูดคุยตกลงเวลาการแข่งขันร่วมกัน โดยติดต่อกันผ่านทางชมรมของแต่ละมหาวิทยาลัย
3. ถ้าไม่มีการตกลงเวลาการแข่งขันระหว่างทั้งสองทีม เวลาการแข่งขันจะถูกเซ็ตเป็น 8.00 P.M (GMT+7) ซึ่งเป็นเวลามาตรฐานของการแข่งขัน
4. หากมีการตกลงเวลาการแข่งขันร่วมกันแล้ว ให้บันทึกการสนทนาระหว่างทั้งสองทีมไว้เพื่อเป็นหลักฐานในภายหลัง
5. ทีมที่ไม่ติดต่อเพื่อตกลงเรื่องเวลาการแข่งขันกับอีกทีม จะไม่มีสิทธิ์ปรับแพ้อีกทีม
6. เซิร์ฟเวอร์ที่จะใช้สำหรับการแข่งขันคือเซิร์ฟเวอร์ Singapore Server
ในกรณีที่หลุดออกจากเกม:
1. ทีมที่หลุดออกระหว่างเกมการแข่งขัน ผู้เล่นจะต้องกดหยุดทันที (F9) โดยมีเวลาหยุด 15 นาทีให้ผู้เล่นเข้าเกมใหม่ และเริ่มการแข่งขันต่อ
2. เมื่อผู้เล่นที่หลุดออกระหว่างเกมได้กลับเข้าสู่เกม ผู้ที่กดหยุดเกมไว้จะต้องรอให้ผู้เล่นที่หลุดเกมพร้อมก่อนจะกดเริ่มการแข่งขันต่อ
3. ถ้าทั้งทีมหลุดออกจากเกมด้วยปัญหาเดียวกัน ให้รีบติดต่อกับทีมตรงข้ามเพื่อขอหยุดเกมชั่วคราว
4. ทุกครั้งที่ต้องหยุดเกม ทีมที่กดหยุดจะต้องแจ้งเหตุผล ถ้าไม่มีเหตุผลให้ติดต่อเจ้าหน้าที่
ในกรณีที่หลุดออกจากเกมและไม่สามารถกลับเข้าสู่เกมได้:
1. ถ้ายังไม่เสีย First blood และเกมยังดำเนินไปไม่เกิน 10 นาที ให้ทั้งสองทีมเริ่มเกมใหม่
2. ถ้าเสีย First blood และเกมดำเนินไปเกิน 10 นาทีแล้ว ทั้งสองทีมจะต้องดำเนินเกมต่อ
กฎการแข่งขัน:
1. ทีมที่ชนะจะต้องส่งผลการแข่งขันที่ชนะก่อนเวลา 23.59 น. ของวันที่แข่ง (ให้กัปตันทีมเป็นคนส่ง)
2. กัปตันทีมต้องเป็นผู้กรอกข้อมูลทั้งหมด
3. ถ้าทีมที่ชนะไม่มีรายงานผลการชนะก่อนเวลา 23.59 น. ของวันที่แข่ง จะถือว่าสละสิทธิ์ทันที
4. ในกรณีที่ทั้งสองทีมไม่ทำการแข่งขันในวันที่กำหนด พวกเขาจะถูกปรับแพ้
5. เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบผลก่อน 12.00 น. ของวันถัดไป
กฎการปรับแพ้:
1. หากเกิน 15 นาทีแล้วทีมใดทีมหนึ่งยังมีผู้เล่นไม่ครบ และทั้งสองทีมตกลงที่จะเลื่อนเวลาการแข่งขัน จะไม่ใช้กฎการปรับแพ้
2. ถ้าทั้งสองทีมไม่ได้บันทึกบทสนทนาการกำหนดเวลาการแข่งขันไว้ รูปภาพการสนทนาสามารถใช้ได้"
3. ถ้าทีมตรงข้ามมีผู้เล่นที่ชื่อไม่ถูกต้องและไม่อยู่ในการแข่งขัน ให้ส่งภาพหน้าจอเป็นหลักฐานต่อเจ้าหน้าที่ และทีมนั้นจะถูกปรับแพ้
(หากปล่อยให้การแข่งขันดำเนินไปจนจบแล้ว จะไม่สามารถใช้กฎนี้เพื่อปรับให้อีกทีมแพ้ได้)
(การปรับแพ้จะต้องมีหลักฐานเป็นรูปภาพ หรือเสียงจากผู้มีอำนาจตัดสินอย่างถูกต้อง)
Streaming และ Spectating:
1. ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องกับผู้เล่นหรือการแข่งขันไม่ได้รับอนุญาตให้เป๊นผู้สอดส่องหรือผู้สังเกตการณ์การแข่งขันได้ (ยกเว้นกรรมการการแข่งขันอนุญาต)
2. ทีมและผู้เล่นรวมถึงคนอื่นๆ ไม่ได้รับอนุญาตให้สตรีมหรือถ่ายทอดสดการแข่งขัน หากมีการละเมิดอาจถูกดำเนินคดีตามกฎหมายลิขสิทธิ์
การติดต่อเจ้าหน้าที่การแข่งขันเพื่อขอข้อมูลและข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติม:
1. กฎอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์การแข่งขันโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
2. การตัดสินของคณะกรรมการและเจ้าหน้าที่ถือเป็นที่สิ้นสุดและไม่สามารถเรียกร้องหรือเปลี่ยนแปลงได้
3. ผู้เข้าแข่งขันจะต้องอ่านกฎ เจ้าหน้าที่มีสิทธิ์ปรับผู้เล่นให้แพ้ได้เสมอ
4. ในกรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงแพทช์หรือมีการออกแพทช์ใหม่ อาจมีการเปลี่ยนแปลงกฎเพื่อให้แน่ใจว่ามีความยุติธรรมที่สุด
5. ในกรณีที่พบ bug ในทัวร์นาเมนต์ซึ่งส่งผลต่อผู้เข้าร่วมการแข่งขัน จะต้องบันทึกภาพหลักฐานส่งให้เจ้าหน้าที่การแข่งขันเพื่อตัดสิน
6. ในกรณีที่ผู้เข้าร่วมการแข่งขันสงสัยว่ามีการเล่นที่ไม่ยุติธรรม การลงโทษจะยึดตามคำตัดสินของเจ้าหน้าที่
การรายงานความไม่เป็นธรรมและปัญหาที่เกิดระหว่างการแข่งขัน:
1. บันทึกหลักฐาน เช่น ภาพถ่าย หรือวิดีโอคลิป
2. สร้างโพสต์ในกลุ่มการแข่งขัน หรือติดต่อเจ้าหน้าที่