เปลี่ยนไปเป็นแทงค์ Overwatch 2 กับการเปลี่ยนแปลงความสามารถของตัวละคร Doomfist และ Orisa
เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้หลายๆคนตกในและตื่นเต้นกันก็คือการประกาศว่าใน OverWatch 2 PVP Bata มีอีก 2 ตัวละครที่ปรับปรุงให้เข้ากับตัวเกมได้ทันเวลานั้นก็คือตัวละครหนึ่งในกลุ่มหัวรุนแรงทารอน Doomfist และหุ่นยนตร์ผู้พิทักษเมือง Numbani Orisa โดยการเปลี่ยนแปลงจะมีดังนี้
ตัวละคร Doomfist
“ Doomfist เป็นตัวละครที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว คล่องตัว ว่องไว และอันตรายถึงตาย เราอยากเก็บความเป็นเอกลักษณ์แบบนี้ไว้แต่ในตำแหน่ง Tank ” นี้เป็นคำพูดของทีมพัฒนาที่ต้องการให้ตัว Doomfist มีความเปลี่ยนแปลงไปเป็นแทงค์นักสู้นั้นเอง
โดยพลังชีวิตของ Doomfist จะเพิ่มขึ้นจาก 250 เป็น 450 ความสามารถในการต่อยผลักศัตรูยังถือเป็นเอกลักษณ์ของ Doomfist จะยังเก็บเอาไว้ Doomfist สามารถดูดซัพดาเมจผ่านถุงมือของเขาได้ มันจะมีการทำงานเหมือนบาเรียของ Zarya แต่ดาเมจที่ได้มาจะไม่หายไปจนกว่า Doomfist จะต่อยออกไปหรือตายนั้นเอง
Seismic Slam ตอนนี้จะทำให้ Doomfist ขึ้นไปในอากาศไปยังตำแหน่งที่คุณเล็ง เหมือนกับการกระโดดของ Winston เมื่อลงสู่พื้น เขาจะสร้างคลื่นกระแทกที่สร้างความเสียหายและทำให้ศัตรูช้าลง เขาจะคล่องตัวขึ้นมากด้วย Seismic Slam ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องตระหนักให้ดีถึงตำแหน่งของ Doomfist
ตัวอย่างเช่น Power Block บล็อกเฉพาะความเสียหายจากด้านหน้าเท่านั้น เมื่อกระโดดเข้าไปในทีมศัตรูด้วย Seismic Slam คุณจะต้องแน่ใจว่าคุณกระโดดข้ามศัตรูของคุณไปจนสุดทาง เพื่อที่คุณจะสามารถบล็อกความเสียหายของพวกมันและต่อยใส่พวกเขา เข้าไปในทีมของคุณได้โดยไม่โดนโจมตีอย่างหนักจากด้านหลัง
Meteor Strike ท่าไม้ตายของ Doomfist ได้รับอรรถประโยชน์ใหม่และระยะเวลาร่ายสั้นลง โดยรวมแล้วความเสียหายลดลง แต่ความเสียหายจากการกระแทกที่จุดศูนย์กลางจะยังคงรุนแรงเหมือนเดิม การกระเด็นกลับถูกนำออกไปและแทนที่ด้วยการสโลว์สำหรับศัตรูทั้งหมดที่โดน ทำให้ความสามารถนี้เป็นเครื่องมือเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมสำหรับทีมของคุณ
ตัวละคร Orisa
ในขณะที่พลังของ Doomfist บางส่วนเปลี่ยนไปเป็นความสามารถในการป้องกันของเขาเพื่อให้เขาเป็นแทงค์ที่ใช้งานได้จริง Orisa กลับตรงกันข้าม ทีมงานสังเกตว่าเธอมีปัญหากับการต่อสู้แบบตัวต่อตัว ดังนั้นเราจึงต้องปรับเธอให้เข้ากับอนาคตของเกม
พลังชีวิตและชุดเกราะของเธอจะเพิ่มขึ้นเพื่อช่วยให้เธอพุ่งเข้าใส่ทีมศัตรู การยิงหลักของ Orisa เป็นกระสุนที่มีขนาดใหญ่และสร้างความเสียหายได้มากกว่าหากเธอเข้าใกล้ศัตรูมากขึ้น การยิงหลักของเธอจะสร้างความร้อนขึ้นซึ่งจะลดลงเมื่อหหยุดยิงเท่านั้น หากอาวุธของเธอร้อนเกินไป จะใช้งานไม่ได้เป็นเวลา 3 วินาที “เราต้องการให้ Orisa ผลักดันและต่อสู้กับศัตรูมากขึ้น” ทีมงานกล่าว
Orisa จะสามารถปาหอกพลังงาน ที่จำทำให้ศัตรูตัวแรกในเส้นทางของมัน เป็นการสตันเล็กน้อยและสามารถสร้างความเสียหายได้มากขึ้นเมื่อมีกระเด็นไปโดนกำแพง
Javelin Spin ความสามารถใหม่อีกอย่างหนึ่ง ทำให้ Orisa หมุนหอกอย่างรวดเร็วเพื่อ เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ไปข้างหน้า และสร้างความเสียหายให้กับศัตรูโดนหอกของเธอ “จุดประสงค์หลักของเรากับ Javelin Spin คือการช่วยให้ Orisa มีส่วนร่วมและเข้าสู่การต่อสู้” ทีมงานกล่าว “เมื่อจับคู่กับความสามารถอื่นๆ ของเธอ มันจะกลายเป็นคอมโบที่อันตรายได้ คุณสามารถต้อนศัตรูไปข้างหลังและตามด้วย Energy Javelin เพื่อผลักพวกมันเข้าไปในกำแพง”
Fortify ได้รับการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยเพื่อให้เข้ากับสไตล์การเล่นใหม่ของเธอ ซึ่งรวมถึงการสร้างความร้อนน้อยลงสำหรับอาวุธหลักของโอริสสา ทำให้เธอยิงได้นานขึ้น ความสามารถนี้ยังช่วยเพิ่มพลังชีวิตอีก 125 หน่วย ทำให้เธอมีความสามารถในการเอาตัวรอดในการต่อสู้แบบทีมมากขึ้น
Terra Surge คืออัลติเมตใหม่ของ Orisa เธอได้รับการเสริมกำลังและดึงศัตรูที่อยู่ใกล้เข้ามา สิ่งนี้จะสร้างช่วงเวลาให้ทีมประสานคอมโบได้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม ศัตรูไม่ได้โดนทำให้หยุดนิ่งกับศูนย์กลางของแรงดึงดูดของ Orisa เหมือนกับ Zarya Graviton Surge ดังนั้น คุณจะต้องร่วมมือกันอย่างรวดเร็วเพื่อใช้ประโยชน์จากอัลติเมทนี้ให้ได้มากที่สุด!
ในขณะที่เราเริ่มการทดสอบเบต้าโดยมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญเป็นการเล่นแบบ 5 ต่อ 5 โปรดทราบว่าการเปลี่ยนแปลงและการปรับปรุงทั้งหมดนี้อยู่ในระหว่างดำเนินการ สิ่งเหล่านี้อาจเปลี่ยนแปลงได้ เราตั้งตารอที่จะรับฟังความคิดเห็นของคุณและการได้เห็นฮีโร่ที่ทำใหม่เหล่านี้เปล่งประกายใน PvP Beta ที่กำลังจะมีขึ้น!
#Blizzard #Overwatch2 #Game #News #BYG #BeyondGodlike